Windows phát hành bản cập nhật khẩn cấp: vá 113 lỗi bảo mật Windows


Không quá lời khi nói COVID-19 đã khiến cả thế giới đảo lộn, đó là lý do tại sao bất kỳ dấu hiệu bình thường nào cũng có thể giống như một chút tin tức an ủi.

Microsoft đã tung ra một bản cập nhật hoàn toàn mới, sửa chữa hơn 113 lỗi và ba lần khai thác 0 ngày. Hy vọng, đợt sửa lỗi mới này không làm mọi thứ tồi tệ hơn bản cập nhật Windows trước.



Nếu bạn ngần ngại tải xuống một bản cập nhật tiềm ẩn rủi ro khác, chúng tôi không đổ lỗi cho bạn. Nhưng các bản sửa lỗi bảo mật trong vòng vá này chỉ đơn giản là quá quan trọng để bỏ lỡ. Đây là những gì các bản cập nhật này trình bày và cách bạn có thể tải chúng trên PC.

Là một phần trong phiên cập nhật thường xuyên của Microsoft Patch Patch Thứ ba, Microsoft đã phát hành một loạt các bản cập nhật bảo mật và sửa lỗi mới nhằm giải quyết một số vấn đề quan trọng có thể khiến PC của bạn gặp rủi ro.

Các bản vá xử lý 113 lỗ hổng Windows khác nhau trên 11 sản phẩm khác nhau - bao gồm Microsoft Office, Windows Defender và chính hạt nhân Windows.

Trong số 113 bản sửa lỗi, ba bản vá lỗi không có ngày có khả năng cho phép tin tặc truy cập trực tiếp vào hoạt động bên trong của máy tính của bạn. Hơn nữa, những con bọ này vẫn đang được khai thác tích cực trong tự nhiên trước khi các bản vá được phát hành chính thức.

Hai trong số các lỗi đã xử lý một lỗ hổng trong Thư viện Trình quản lý Adobe Type của Windows, cho phép tin tặc có thể chạy các cuộc tấn công từ xa. Những điều này không ảnh hưởng đến các hệ thống Windows 10. Lỗi thứ ba cho phép tin tặc cung cấp cho mình các đặc quyền bị thổi phồng để chạy mã với quyền truy cập kernel hệ thống sâu. Điều này không ảnh hưởng đến Windows 10.

Bây giờ, 113 là một số lượng cập nhật điên rồ, và bản vá thậm chí còn điên rồ hơn khi xem xét rằng 15 đã được phân loại là Quan trọng và 93 là Quan trọng.

Tuy nhiên, đó là hai sự ngại ngùng của Patch thứ ba tháng trước, trong đó có một số lượng lớn 115 bản sửa lỗi khác nhau.

Nếu bạn chưa cập nhật Windows, bây giờ là lúc để làm điều đó và được bảo vệ trước khi ai đó có thể tận dụng máy tính của bạn.

Xem thêm: Cách tắt update Windows 10 vĩnh viễn

Điều này thậm chí có giá trị tải về? Làm thế nào tôi có thể nhận được nó?


Chúng tôi biết Microsoft không chính xác có hồ sơ theo dõi tốt nhất khi cập nhật, nhưng các bản sửa lỗi như loại được tìm thấy trên Patch Thứ ba là quá quan trọng để bỏ qua.

Chắc chắn, bạn có thể có cơ hội cài đặt một vài lỗi mới trên máy tính của mình, nhưng những lỗi này nhạt so với các mối đe dọa bảo mật có thể được sử dụng tích cực để làm hại bạn và đánh cắp dữ liệu của bạn.

Thật an toàn khi nói rằng hầu hết mọi người thà có trải nghiệm Windows chậm hoặc rối mắt hơn là một hacker trong máy tính của bạn giám sát mọi số thẻ tín dụng bạn nhập.

Để cài đặt các bản cập nhật, quy trình này giống như với bất kỳ bản vá Windows 10 mới nào.
  • Điều hướng đến Cài đặt và nhấp vào Cập nhật & Bảo mật.
  • Trong menu này, bạn có thể nhấp vào Kiểm tra cập nhật để xem các bản vá mới nhất có sẵn.
  • Khi cửa sổ xuất hiện với bản vá mới nhất, bạn có thể tải xuống để cài đặt.
Nếu bạn cài đặt các bản cập nhật mới nhất, tất cả các bản vá nói trên sẽ được bao gồm. Tiện lợi!
Nếu bạn đang sử dụng Windows 8.1:
  • Chọn Cài đặt, theo sau là Thay đổi cài đặt PC.
  • Chọn Cập nhật và khôi phục và Windows Update.
  • Để kiểm tra cập nhật thủ công, chọn Kiểm tra ngay.
  • Tải xuống bất kỳ bản cập nhật xuất hiện.

Nếu bạn không thấy bất kỳ bản cập nhật nào, máy tính của bạn có thể đã cài đặt chúng, điều đó có nghĩa là bạn nên đi.

Một lần nữa, chúng tôi không thể chắc chắn 100% rằng bản cập nhật này sẽ không bị trục trặc, nhưng chúng tôi sẽ giữ ngón tay của mình vượt qua. Trong mọi trường hợp, Microsoft sẽ trở lại một lần nữa với một loạt các bản sửa lỗi và trục trặc tiếp theo Patch thứ ba.

Nó chỉ là về một chút duy nhất của những người bình thường mà chúng ta có thể nhận được nữa trong những ngày này. Tại sao không nắm lấy nó và đi trước một bước của tất cả các tội phạm mạng ngoài kia?

Nhận xét