Gợi ý 5 cách đơn giản để hẹn giờ tắt máy trên Windows 10

Hẹn giờ tắt máy tính là nhu cầu của rất nhiều người khi đang dùng Windows 10. Có thể họ đang tải 1 dữ liệu mà thời gian chờ đợi quá lâu, hoặc đang xem phim tối mà ngủ quên mất… Tuy nhiên, nếu không có phần mềm để hẹn giờ tắt tự động máy tính thì bạn làm thế nào? Các cách hẹn giờ tắt máy tính của GhienCongNghe dưới đây hi vọng sẽ giúp được bạn.

Cách 1: Hẹn giờ tắt máy thông qua lệnh Run.

Mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập shutdown –s –t number  và nhấn OK .

Trong đó:

  • Shutdown: Tắt máy tính
  • s: Viết tắt từ shutdown.
  • t: Viết tắt của từ time
  • Number: thời gian tính bằng giây hẹn giờ tắt máy, giá trị này do các bạn tùy ý đặt.

Ví dụ: nếu bạn muốn PC của bạn tự động tắt sau 10 phút, lệnh được nhập là shutdown –s –t 600.

Sau khi hoàn tất cài đặt này, hệ thống sẽ nhắc bạn về thời gian tự động tắt máy, như thể hiện trong ảnh chụp màn hình sau đây.

 

Nhấn Enter hoặc click OK bạn sẽ thấy hiển thị thông báo bạn đã hủy bỏ lệnh tắt máy tính.

Cách 2: Hẹn giờ tắt máy thông qua Command Prompt

Bước 1 : Mở Command Prompt bằng cách khởi động hộp thoại Run sử dụng phím tắt Windows R, sau đó nhập cmd và bấm OK hoặc Enter.

Bước 2 : Gõ shutdown –s –t number ( ví dụ shutdown –s –t 1200 tức là 20 phút) và nhấn Enter.

Cách 3: Hẹn giờ tắt máy trong Windows PowerShell.

Mở Windows PowerShell bằng cách nhấn chuột phải vào biểu tượng Windows góc dưới bên trái màn hình và chọn Windows PowerShell (Admin) như hình dưới đây.

Sau đó, nhập dòng lệnh shutdown -s -t number ( ví dụ shutdown -s -t 3600 tức là 60 phút ) và nhấn Enter để thiết lập máy tính tự động tắt.

Cách 4:  Dùng Task Scheduler để hẹn giờ tắt máy trong nhiều ngày

Việc thực hiện tắt máy thông qua lệnh Shutdown ở 3 cách trên chỉ có thể thực hiện hẹn giờ tắt máy 1 lần và khi bạn muốn làm việc tiếp thì máy tính vẫn tắt theo giờ đã thiết lập. Ở đây nếu bạn sử dụng Scheduler cho phép bạn hẹn giờ tắt laptop tính theo nhiều ngày với lịch có sẵn và khắc phục được các nhược điểm trên.

Bước 1: Từ giao diện sử dụng Windows 10, các bạn nhấn phím Windows trên bàn phím và gõ từ khóa Scheduler để mở Task Scheduler như hình dưới đây.

Bước 2: Giao diện Task Scheduler hiện ra, nhấn vào Create Basic Task  ở bên phải.

Bước 3: Tại mục Name, các bạn nhập tên muốn đặt cho task, chẳng hạn ở đây GhienCongNghe đặt là shutdown, mục Description, chúng ta có thể viết mô tả hoặc bỏ qua. Nhấn Next để tới bước tiếp theo.

Bước 4: Chọn thời gian áp dụng để tắt máy tính. Ví dụ: chọn Daily thiết lập tắt máy hàng ngày, Weekly: hàng tuần, When the computer start: khi máy tính khởi động…  rồi nhấn Next.

Bước 5: Chọn ngày bắt đầu thực hiện thiết lập này. Mục Recur Every là thời gian định kỳ tắt máy, bạn có thể chọn 1 ngày để hàng ngày đều thực hiện quá trình tắt máy theo lịch trình. Nhấn chọn Next.

Lưu ý: trường hợp người dùng máy tính thường xuyên thay đổi múi giờ theo vị trí hoặc quốc gia thì nên tích chọn ô Synchronize across time zones để tác vụ tự động đồng bộ hóa theo đúng múi giờ, tắt máy theo đúng lịch trình mà bạn đã cài đặt.

Bước 6: Chọn Start a program để thiết lập hành động cho tác vụ và nhấn Next .

Trong đó:

Start a program: khởi chạy như ứng dụng.
Send an e-mail (deprecated): gửi thông báo email.
Display a message (deprecated): xuất hiện thông báo trên màn hình để dễ dàng quản lý cũng như tắt ứng dụng nếu như công việc của bạn chưa hoàn thành.

Bước 7: Nhấp vào nút  Browser truy cập thư mục theo đường dẫn C:\Windows\System32 chọn Shutdown.exe, và nhấn Open .

Bước 8: Tại Add arguments, nhập  –s  và chọn Next  .

Bước 9: Nhấp vào Finish để hoàn thành việc tạo tác vụ và thực hiện tác vụ.

Cách 5: Sử dụng phần mềm tắt máy tính Windows 10 mShutdown

mShutdown là phần mềm giúp hẹn giờ tắt máy tính tự động dễ dàng mà không cần phải thao tác trên menu Start. mShutdown là một phần mềm tiện ích của Việt Nam, với tính năng tự tắt máy tính theo cài đặt của người dùng sau một khoảng thời gian nhất định, hoặc theo giờ đồng hồ trên máy tính. Với tính năng này, bạn sẽ giúp máy tính hoạt động bền hơn, tránh tình trạng để PC chạy 24/24h.

Trên đây là toàn bộ các cách hẹn giờ tắt máy tính tự động mà GhienCongNghe muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ có được những thông tin hữu ích và dễ dàng cài đặt hẹn giờ tắt cho máy tính của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

Các câu hỏi thường gặp về việc hẹn giờ tắt máy trên Windows 10

Nhu cầu của tôi là lên lịch tắt máy vào nhiều lần trong tuần thì cách nào là phù hợp với tôi trong 5 cách trên?

Việc thực hiện tắt máy thông qua lệnh Shutdown ở cách 1, 2 và 3 chỉ có thể thực hiện hẹn giờ tắt máy 1 lần và khi bạn muốn làm việc tiếp thì máy tính vẫn tắt theo giờ đã thiết lập. Ở đây nếu bạn sử dụng cách 4 và 5 thì bạn có thể lên lịch tắt máy tính theo nhiều ngày với lịch có sẵn và khắc phục được các nhược điểm trên.

Vì lí do nào đó tôi muốn hủy hẹn giờ tắt máy tính thì làm cách nào?

Với cách 1, 2 và 3, nếu như bạn muốn hủy hẹn giờ tắt máy tính win 10 thì bạn chỉ cần nhấn lại tổ hợp phím Windows + R và nhập lệnh: shutdown -a là xong.
Với cách 4, bạn có thể vào lại Task Scheduler chọn Task Scheduler Library rồi nhấp chuột phải vào tên tác vụ ban nãy bạn tạo (Shutdown) và chọn End

Theo isunshare.

 

The post Gợi ý 5 cách đơn giản để hẹn giờ tắt máy trên Windows 10 first appeared on ghiencongnghe.net



source https://ghiencongnghe.net/may-tinh/windows/hen-gio-tat-may-tinh-windows-10.html

Nhận xét