Bản cập nhật Windows 10 KB4549951 đang gây ra nhiều sự cố nghiêm trọng

Một số người dùng Windows 10 đang báo cáo một loạt các vấn đề sau khi cài đặt bản cập nhật tích lũy Windows 10 KB4549951, trong khi những người khác báo cáo thông báo lỗi khi họ cố tải xuống và cài đặt gói bảo mật quan trọng, được phát hành vào thứ ba.
Microsoft đã bị chỉ trích nặng nề sau khi công ty gặp lỗi nặng nề trong bản cập nhật Windows 10 tháng 10 năm 2018 và có vẻ như Microsoft đã phát hành một bản cập nhật lỗi khác.
Trong diễn đàn và Trung tâm phản hồi của Microsoft, nhiều người dùng đã báo cáo rằng các sự cố cài đặt Windows 10 một lần nữa trở lại với KB4549951 và lỗi rõ ràng này đang ngăn mọi người cập nhật thiết bị của họ.
Mặc dù các vấn đề cập nhật đã gây ra cho người dùng, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo bạn có các bản vá bảo mật mới nhất. Thật không may, đây là một bản cập nhật khác không cài đặt được với các thông báo lỗi chung như 0x8007000d, 0x800f081f, 0x80073701, v.v.

Nó không rõ tại sao các bản cập nhật Windows 10 vẫn không cài đặt được cho một số người dùng và Microsoft vẫn chưa thừa nhận hoặc ghi lại các vấn đề.
Nếu bạn đã theo dõi các cách giải quyết truyền thống có sẵn trên internet và dường như không có cách nào giải quyết vấn đề với Windows Update, bạn có tắt update Win 10 vĩnh viễn để tránh các lỗi không mong muốn.
Các sự cố của phiên bản update Windows 10 KB4549951
Các sự cố KB4549951 bao gồm Bluetooth bị hỏng, WiFi, sự cố kết nối, BSOD, hiệu năng hệ thống kém và thậm chí sự cố hệ thống hoàn chỉnh đối với một số người dùng. Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ một số người dùng báo cáo vấn đề và không phải ai cũng bị ảnh hưởng.
Tôi muốn thông báo cho bạn biết rằng sau khi cài đặt bản cập nhật này, KB KB4549951 device thiết bị của tôi không còn có bộ điều hợp Bluetooth theo Windows (tất nhiên là sai, vì nó vẫn hoạt động vào ngày hôm qua trước khi cài đặt bản cập nhật chết tiệt này, một người dùng đã nói với chúng tôi trong Một email.”
Tôi đã cập nhật (KB4549951) Cửa sổ 10 của tôi vào ngày 15.04.20. Sau khi cập nhật, Bluetooth ngừng hoạt động. Bây giờ Bluetooth không hiển thị trong Trình quản lý thiết bị. Tôi đã cố gắng gỡ cài đặt Cập nhật nhưng vẫn không hiển thị. Làm gì bây giờ. Máy tính xách tay của tôi hỗ trợ Bluetooth, một người dùng khác đã báo cáo vấn đề tương tự trong diễn đàn Microsoft.
Có vẻ như có vấn đề tương thích giữa trình điều khiển Bluetooth và bản cập nhật Windows 10. Trong trường hợp này, bạn nên quay lại phiên bản Windows trước đó và cài đặt lại trình điều khiển nếu nó không thành công.
Màn hình xanh chết chóc
Thật không may, bản vá Microsoft Microsoft cũng gây ra lỗi đáng sợ Màn hình xanh của Death Death xuất hiện trên màn hình, báo hiệu sự cố hệ thống hoàn chỉnh.
Một nạn nhân đã viết rằng máy tính MSI của họ đã khởi động bằng BSOD sau khi áp dụng bản cập nhật này.
Tôi bị tấn công với màn hình màu xanh khét tiếng (THIẾT BỊ CỦA BẠN RAN VÀO MỘT VẤN ĐỀ VÀ CẦN THIẾT
“Tôi nhận thấy rằng sau khi cài đặt bản cập nhật KB4549951, tôi gặp lỗi BSOD với lỗi KULEL MODE HEAP CORRUPTION, bất cứ khi nào tôi cố gắng làm điều gì đó có vẻ nặng CPU (xem livestream / hội nghị, thậm chí cố gắng xem Trình xem sự kiện). Tôi đã thực hiện một số thử nghiệm và nhận thấy rằng bản cập nhật dường như là nguyên nhân của BSOD — mọi thứ khác dường như đều ổn, một người khác thất vọng ghi lại lỗi này.”
Thường thì bạn không thể làm gì để sửa lỗi BSOD, nhưng người dùng có thể quay lại phiên bản Windows cũ hơn nếu thiết bị của họ cho phép hoặc họ có thể cài đặt lại Windows 10.
Đáng lưu ý rằng những vấn đề này đang được báo cáo rộng rãi, nhưng nó chỉ ảnh hưởng đến một nhóm người dùng và không phải ai cũng bị ảnh hưởng.
Đối với một số người dùng, bản cập nhật Windows 10 này dường như cũng làm giảm tốc độ WiFi và gây ra các sự cố internet khác.
Sau khi cập nhật, máy tính của tôi không thể kết nối với internet. Tôi có thể thấy bộ chuyển đổi wifi trong trình quản lý thiết bị và không có vấn đề nào được báo cáo. Không có mạng nào hiển thị để kết nối quá, một khách hàng đã nhấn mạnh một vấn đề khác với bản vá này.
Bản cập nhật Windows tôi nhận được vào thứ ba ngày 14 tháng 4 năm 2020 khiến tốc độ tải lên wi-fi của tôi giảm từ 200+ Mbs mỗi giây xuống còn từ 0,5 đến 6 Mbps, một người dùng khác lưu ý.
Microsoft cho biết họ không nhận thức được bất kỳ vấn đề nào mặc dù có một số khiếu nại trực tuyến trên các diễn đàn và Trung tâm phản hồi của riêng mình. Nếu bạn đã tải xuống bản vá và nó đã phá vỡ thứ gì đó cho bạn, cách tốt nhất của bạn là trở lại phiên bản Windows 10 ổn định hơn.
Để làm điều này, hãy làm theo các bước sau:
  1. Nhấn Windows + i để mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Chọn mục Update & Security.
  3. Ở mục Windows Update chọn View update history.
  4. Chọn Uninstall updates.
  5. Tìm bản cập nhật KB4549951 và gỡ cài đặt nó.

Nhận xét